Home » Tổng quan dự án » Các gói công việc

Các gói công việc

WP1 – Nhận thức bên trong và bên ngoài về sinh viên dân tộc thiểu số

WP1 (gói công việc số 1) nhằm mục đích đánh giá động lực của thị trường lao động cho sinh viên dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Hai cuộc khảo sát sẽ được thực hiện nhằm hiểu rõ hơn về nhận thức của sinh viên dân tộc thiểu số trong hệ thống giáo dục đại học cũng như kỳ vọng của họ khi tiếp cận thị trường lao động, và để hiểu rõ quan điểm của các doanh nghiệp Việt Nam về khoảng cách nhu cầu kỹ năng liên quan đến sinh viên dân tộc thiểu số tốt nghiệp.

WP2 – Theo dõi tình trạng tốt nghiệp của sinh viên dân tộc thiểu số

WP2 (gói công việc số 2) nhằm mục đích đánh giá tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp người dân tộc thiểu số người Việt Nam. Hai khóa đào tạo sẽ được tổ chức nhằm giúp các nhà nghiên cứu Việt Nam làm quen với kiến thức và kinh nghiệm của các đối tác EU trong việc chuẩn bị khảo sát, phương pháp và phân tích dữ liệu cho sinh viên tốt nghiệp, bao gồm các bài học rút ra từ các khảo sát khác được phát triển ở cấp quốc tế. Một cuộc khảo sát sẽ được thực hiện nhằm thu thập dữ liệu về các đặc điểm và hoạt động chính của sinh viên tốt nghiệp người dân tộc thiểu số Việt Nam trên thị trường lao động, so với toàn bộ sinh viên tốt nghiệp từ các đối tác thụ hưởng.

WP3 – Khả năng chuyển giao các phương pháp thực hành tốt nhất của EU về khả năng hòa nhập và tìm kiếm việc làm của sinh viên dân tộc thiểu số

WP3 (gói công việc số 3) nhằm mục đích làm phong phú thêm kiến thức của các trường đại học được hưởng lợi về các công cụ giúp cho việc hòa nhập và khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên dân tộc thiểu số. Một hội thảo sẽ được tổ chức nhằm thảo luận với các đối tác Việt Nam về phương pháp thực hành tốt nhất của EU liên quan đến bảo vệ, hỗ trợ và thúc đẩy hòa nhập cho sinh viên dân tộc thiểu số, tập trung vào các vấn đề liên quan đến cơ hội và hạn chế cụ thể của các chương trình hòa nhập dân tộc thiểu số có nguồn gốc từ Liên Xô, cũng như về hoàn cảnh cụ thể và mô hình dịch chuyển xã hội của các dân tộc thiểu số nói tiếng Hán ở Việt Nam. Sau hội thảo sẽ là việc tổ chức các nhóm trọng điểm ở các trường đại học Việt Nam, thảo luận về các mô hình hòa nhập cho sinh viên thiểu số và những phương pháp  thực hànhtốt nhất nhằm khám phá khả năng áp dụng của các phương pháp này trong bối cảnh hòa nhập của sinh viên thiểu số dựa trên thể chế của Việt Nam, đặc biệt khi liên quan đến những định hướng nghề nghiệp của các cơ sở giáo dục Việt Nam cũng như các chiến lược và công cụ mà các trường có thể sử dụng để nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên dân tộc thiểu số.

WP4 – Truyền thông

Công việc 4 nhằm mục tiêu nâng cao tầm nhìn của dự án ở mức độ địa phương, quốc gia và quốc tế, khuyến khích sự tham gia của các bên liên quan đến dự án và người thụ hưởng từ dự án, đảm bảo chất lượng của việc truyền thông về kết quả của dự án. Tổ chức 04 hội thảo với sự tham gia của người dân tộc thiểu số thành công trong sự nghiệp đến và chia sẽ kinh nghiệm của họ với những sinh viên dân tộc thiểu số. Họ sẽ là những người có tác động mạnh mẽ để truyền cảm hứng cho sinh viên, nâng cao lòng tự tin và ý thức vượt qua khó khăn để tiến lên phía trước. Hơn nữa, 04  hội thảo nâng cao nhận thức cho người dân tộc thiểu số sẽ được tổ chức tại 04 trường đại học của Việt Nam, tại đó các sinh viên dân tộc thiểu số có cơ hội trao đổi với nhau, trao đổi với các đại diện của trường Đại học, các tổ chức phi chính phủ và các nhà hoạch định chính sách nhằm khuyến khích sự hiểu biết lẫn nhau và có những trao đổi lâu dài trong tương lai.

WP5 – Duy trì sự bền vững 

Công việc 5 nhằm mục tiêu khuyến khích mạng lưới hóa ở cấp quốc gia để tạo ra một cuộc đối thoại lâu dài giữa tất cả các bên liên quan tại Việt Nam về khả năng làm việc của sinh viên dân tộc thiểu số. Một Biên bản ghi nhớ sẽ thiết lập các điều kiện để cho sinh viên dân tộc thiểu số được đi thực tập sau khi kết thúc dự án như là một kênh để tăng cường khả năng làm việc của sinh viên dân tộc thiểu số. Một chính sách ngắn gọn sẽ được dự thảo dựa trên các bài học từ kết quả của dự án và phản hồi từ các bên liên quan, làm nổi bật được các khuyến nghị cho các đơn vị hoạch định chính sách, nhằm nâng cao sự quan tâm của họ đến vấn đề hòa nhập thị trường lao động của sinh viên dân tộc thiểu số. Một diễn đàn về thanh niên dân tộc thiểu số sẽ được tạo ra để tạo điều kiện cho việc đối thoại thường xuyên và có hệ thống về các nhu cầu cần được quan tâm và các hành động cần thiết để khuyến khích sự hòa nhập của thanh niên dân tộc thiểu số.

WP6 – Quản lý 

Công việc 6 nhằm mục đích thành lập các bộ phận phụ trách quản lý chiến lược dự án – ban chỉ đạo, đảm bảo và giám sát chất lượng – hội đồng đảm bảo chất lượng và thực thi các hoạt động – các nhóm làm việc, nhằm đảm bảo quản lý tốt dự án và đảm bảo chất lượng đầu ra của dự án, cuối cùng thực hiện các biện pháp hiệu chỉnh.